HISTORIA YA MUHAMMAD
ABDULWAHABI (2)
Muhammad bin Abdul Wahhab
alikuwa haraka sana. Alibaleghe kabla hajatimiza miaka kumi na mbili. Wakati
huo huo baba yake alimposea mke.
Inasemekana kuwa alihifadhi Qur’an kabla hajafikia umri wa miaka kumi (10). Alijifunza elimu ya
Fiqhi kwa Babake Sheikh Abdul Wahhab bin Sulayman, mwanachuoni mcha Mungu wa
madhehebu ya Hambal. Kadhalika
alijifunza elimu za Tafsiri ya Qur’an na
hadithi n.k.
Baadaye alisafiri kwa njia
ya biashara na kujifunza elimu katika
miji ya Madina, Basra na Baghdad (Iraq) na akafika Iran kwa madhumuni ya
kujifunza Tasawwuf.
Baba yake pamoja na Masheikh
zake walikuwa wakimtabiri kuwa atatokea kuwa mtu mpotoshaji kutokana na mwenendo wake wa
kubishana nao katika masuala mbali mbali
ya kidini, na kwa kuwa alikuwa hana nidhamu wala adabu ya kidini.
Masheikh zake pamoja na baba
yake walikuwa wakiwatahadharisha watu kuwa wasikae pamoja naye wala kusikia
maneno yake kwa kuwa yalikuwa ni ya
kupotosha. Kaka yake, Sheikh Sulayman bin Abdul Wahhab, aliandika kitabu “AL-SAWAA’IQ AL-
ILAHIYAH FI AR-RADD ALA AL-WAHHABIYYAH” kupinga mafundisho ya uchafuzi na
uzushi ya mdogo wake.
Kila alipozusha hoja ya
upotovu mbele ya Masheikh zake walimfedhehesha. Katika kitabu chao kinachoeleza
maisha yake, Mawahhabi wenyewe wanakiri kuwa alikuwa amegombana na kubishana na
baba yake na pia kaka yake. Soma katika kitabu “SHEIKH MUHAMMAD ABDUL WAHHAB”
uk. 26 na tena katika kitabu “FITNAT-UL-WAHHABIYYAH” uk. 4.
Katika kitabu “MAAL-WAHHABIYYIN”
uk. 18, Al-Allamah Jaafar Subhaniy ameandika yafuatayo: “Hakika Muhammad bin
Abdul Wahhab hakuwa wa mwanzo katika kuanzisha mwenendo huu. Isipokuwa yeye
alichukua fikara zilizotawanywa na Ibn Taimiyya
na mwanafunzi wake Ibn Qayyim na Ibn Abdul Hadi; akajengeka katika mfumo
wa maelekezo yao kutokana na kupitia
vitabu vyao mara kwa mara, hivyo akaibuka kuwa kielezeo cha uhakika wa mafunzo
yao.
Ibn Taimiyya ni mmoja kati
ya wanachuoni wa madhehebu ya Hambal katika karne ya nane. Yeye alihukumiwa kwenda jela mjini Damascus
(Syria) mwaka 728 A.H. kwa ajili ya kuonyesha itikadi na maoni yanayotofautiana
na rai ya Waislamu wote”.
No comments:
Post a Comment