Abu
Ja’far Muhammad Bin Ali, mwenye lakabu ya Sheikh Saduq, katika karne ya nne hijiria.,
katika kitabu chake Uyun-e-Akbar ar-Ridha (vyanzo
vikubwa vya Ridha), na Abu Mansur Bin Ali Tabarsi, katika kitabu chake Ihtijajj, anatoa maelezo kinaganaga ya mazungumzo ambayo yalifanyika
kati ya Harun ar-Rashid na Imamu Musa Ja’far katika baraza la Khalifa. Khalifa
alimuuliza Imamu: “Unawezaje kudai kwamba wewe ni dhuria wa Mtukufu Mtume?
Mtume hana dhuria. Inakubaliwa kwamba dhuria ni kutoka upande wa kiume na sio
upande wa kike. Wewe ni kizazi cha bint yake.”
Imamu
akasoma Aya ya 84-85 kutoka Sura ya 6 ya Qur’ani Tukufu:
“Na tukampa (Ibrahim) Is’haqa na Yakuub, wote
tukawaongoa. Na Nuhu tulimuongoa zamani, na katika kizazi chake Daudi na
Suleimani na Ayub na Yunus na Musa na Harun. Na hivi ndivyo tuwalipavyo
wafanyao mema. Na Zakaria na Yahya na Isa na Ilyasa, wote walikuwa miongoni mwa
watu wema.” (6:84-85)
Imamu
akamuuliza Khalifa: “Ni nani aliyekuwa baba wa Isa?” Harun akajibu kwamba Isa alikuwa
hana baba. Imamu akasema: “Kulikuwa hakuna yeyote aliyekuwa baba yake, na bado Allah
alimjumuisha Isa katika dhuria wa mitume kupitia Mariamu. Hivyo hivyo
ametujumuisha sisi katika dhuria wa Mtume kupitia kwa bibi yetu Bi Fatima.”
Aidha,
Imamu Fakhur’d-Din Razi, katika kitabu chake Tafsir-e-Kabir, juzuu ya 4, uk. 124, anasema kuhusiana na aya hii kwamba,
inathibitisha kwamba Hasan na Husein ni watoto wa Mtume wa Uislamu.
Kwa
vile katika aya hii Mungu amemdhihirisha Isa kama kizazi cha Ibrahim, na Isa
hana baba, uhusiano huu ni kutoka upande wa mama. Katika hali hiyo hiyo, Hasan
na Husein ni dhuria wa kweli wa Mtume. Imamu Musa alimuuliza Harun kama anataka
uthibitisho zaidi.
Khalifa
akamuambia Imamu aendelee. Imamu akasoma Aya ya 61 kutoka Sura ya 3 ya Qur’ani
Tukufu: “Watakao
kuhoji katika haya baada ya kukufikia ilmu, waambie: Njooni
tuwaite watoto wetu na watoto wenu, na wanawake wetu na wanawake wenu,
na sisi na ninyi, kisha tuombe kwa unyenyekevu tutake laana ya Mwenyezi Mungu
iwashukie waongo,”
Aliendelea,
akisema kwamba hakuna mtu hata mmoja ambaye amewahi kudai kwamba katika tukio
hilo la maapizano (Mubahila) dhidi ya Wakiristo wa Najran kwamba Mtume alimchukuwa
pamoja na yeye mtu yeyote isipokuwa Ali Bin Abi Talib, Fatima, Hasan na Husein.
Kwa
hiyo tukiifafanua aya hii tutaona kwamba “sisi” (anfusana) maana yake ni Ali Bin Abi Talib. “Wanawake” (nisa’ana) maana
yake Fatima na “Watoto”
(abna’ana) maana
yake Hasan na Husein, ambao Allah amewatambulisha kama watoto wa Mtume
mwenyewe. Kwa kusikia
hoja
hii, Harun aliguta, “Hongera, Ewe Abu’l-Hasan.” Kwa uwazi mantiki hii huthibitisha
kwamba Hasan na Husein (watoto wa Bibi Fatima) ni watoto wa Mtukufu Mtume.
No comments:
Post a Comment